Làm thế nào thử sữa rửa mặt có hợp với da hay không ?

Chủ Nhật, 15 tháng 3, 2015

Với các bạn gái, việc sử dụng sữa rửa mặt làm sạch da hàng ngày là điều không thể thiếu đối với chị em. Tuy nhiên, việc chọn sai loại sữa rửa mặt cũng có thể gấy kích ứng cho da chị em thậm chí gây nổi mụn. Hãy cùng tham khảo cách thử sửa rửa mặt có phù hợp với chị em không sau đây.




    - Cảm giác ngay sau khi sử dụng lần đầu thế nào?  Đối với các chị em có làn da dầu, sữa rửa mặt cũng không được làm cho làn da quá khô ráo trên da. Các chị em có làn da dầu thường hay nhầm lẫn và cho rằng sau khi rửa mặt, da sạch lớp dầu và khô thoáng thì sẽ tốt. Nếu toàn bộ lớp dầu trên làn da mặt bị triệt tiêu sau khi rửa, thì điều này cũng làm cho da chị em mất đi lớp bảo vệ tự nhiên của cơ thể. Đối với các chị em có làn da khô, sữa rửa mặt không được tạo cảm giác căng da sau khi rửa. Hãy dùng các ngón tay của chính chị em sờ lên da mặt sau khi rửa sạch và lau khô. Nếu các ngón tay có thể lướt trên da mặt một cách trơn nhẹ, có nghĩa là phù hợp với da chị emVì thế hãy sử dụng phương pháp thử nói trên bằng cách lướt các ngón tay trên da để cảm nhận độ trơn láng vừa phải của da.

    - Mùi thơm dịu nhẹ dễ chịu: tiêu chí này giúp loại bỏ các mùi hương nhân tạo, vì mùi hương của các sản phẩm chiết xuất từ thiên nhiên có mùi hương rất dễ chịu và nhẹ. Cách tốt nhất là chị em hãy tập nhìn vào thông tin các thành phần ghi trên nhãn sản phẩm. Hãy lựa chọn sản phẩm với chiết xuất từ thiên nhiên.

    - Da mặt liệu có bị kích ứng khi sử dụng hay không? Đây là tiêu chí quan trọng khi sử dụng bất kỳ sản phẩm mỹ phẩm nào. Tuy nhiên nếu không thử chị em sẽ không thực sự bao giờ biết được sữa rửa mặt này có phù hợp với làn da của mình không. Một điều đáng chú ý là hãy thử sản phẩm với một cảm giác thật tin tưởng. Bởi nếu chị em không tin tưởng, có thể chính những suy nghĩ tiêu cực của chị em cũng có thể tạo ra một vài dạng kích ứng kiểu tâm lý đó. Tuy nhiên nếu chị em tuân thủ những hướng dẫn về cách lựa chọn dạng sản phẩm nói trên cũng như tuân thủ những chỉ dẫn của nhà sản xuất ghi rõ trên bao bì sản phẩm, mình tin điều này sẽ không xảy ra với chị em.




    - Sau thời gian dài sử dụng, kết quả có giữ vững được như vậy không? Tiêu chí này giúp đảm bảo chị em tìm đúng một sản phẩm có tính an toàn và ôn hòa trong thời gian dài. Một số sữa rửa mặt làm trắng da có thể mang lại cảm giác hiệu quả cho chị em ngay lần sử dụng đầu tiên, nhưng sau một thời gian dài sử dụng lại gây một hiệu ứng suy giảm do quá trình sử dụng sản phẩm tích tụ các hiệu ứng dù tích cực hay tiêu cực đến mức đủ để tạo ra một kết quả rõ thấy trên da của chị em. Nếu sản phẩm mang lại hiệu quả sau một lần thử đầu tiên nhưng không giữ vững kết quả tương tự cho một khoảng thời gian đủ dài (thường là tối thiểu 30 ngày cho một chu trình thay da) thì chị em cũng nên xem xét việc thay thế bằng sản phẩm khác. Lấy một ví dụ, khi mới rửa lần đầu cảm giác dễ chịu. Sau một thời gian vẫn dùng sản phẩm đó, da của chị em trở nên khô hơn trướchiệu quả suy giảm, cảm giác da căng, … Như vậy có nghĩa là sản phẩm không phù hợp với chị em.



    - Sữa rửa mặt nên hay không có công dụng tẩy tế bào chết: Một số hãng mỹ phẩm còn tạo ra sự tiện lợi bằng cách pha trộn với một số thành phần có khả năng tẩy tế bào chết, có thể dưới dạng dạng lột hoặc hạt nhẹ. Đứng ở góc độ nào đó, sản phẩm mang lại sự tiện lợi. Nhưng chị em hãy thử nghĩ xem, nếu rửa mặt là điều chị em cần làm hàng ngày thậm chí trong một số trường hợp nhiều hơn 1 lần/ngày thì việc tẩy tế bào chết chỉ nên sử dụng 1 tuần/lần. Với hai khoảng thời gian chênh nhau đến vậy, tự chị em đã có thể chọn câu trả lời cho sự lựa chọn này là KHÔNG. Trong trường hợp này, đúng là tiện không phải lúc nào cũng lợi.

0 nhận xét :

Đăng nhận xét

Bản quyền thuộc về Làm đẹp cùng phụ nữ Việt Nam

nhau thai cừu của úc trị nám hiệu quả | nhau thai cừu úc 50000mg (50000mg x 100 viên) | nhau thai cừu rebirth Platinum Placenta Youth (3000mg x 60 viên)