Những sai lầm của chị em khi chăm sóc da nhờn

Thứ Năm, 26 tháng 3, 2015

Nhiều chị em có làn da nhờn đôi khi hay phiền não về làn da bóng nhẫy của mình, nhất là trong cái thời tiết nắng nóng oi ả này. Không chỉ thế, làn da nhờn lại hay bám bụi và dễ sinh mụn hơn so với các loại da khác.
Xem thêm: Sữa rửa mặt cho da thường tốt nhất 



 
Nếu chị em chăm sóc làn da nhờn không đúng cách, thì mụn sẽ càng hoành hành trên khuôn mặt bạn. Sau đây, các bạn hãy cùng xem những thói quen sai lầm của người da dầu nhé.

Không sử dụng kem dưỡng ẩm
Những người da hỗn hợp và da dầu thường nghĩ rằng việc dưỡng ẩm cho da dầu càng làm tình trạng da tệ đi. Nhưng thực tế, việc dưỡng ẩm cho da dầu là rất cần thiết. Lớp dầu trên da bạn chủ yếu là dầu thừa, không phải là nước, nên làn da bạn cần đưuọc bổ sung độ ẩm.

Sử dụng các sản phẩm tẩy rửa quá mạnh
Phiền não với lớp dầu vóng nhãy trên da, nên nhiều chị em thường có xu hướng dùng các chất tẩy rửa mạnh như sữa rửa mặt làm sạch da làm sạch da hay nước tẩy trang để loại bỏ lớp dầu, đến mức khiến da mặt bị khô rát. Tuy nhiên, thới quen này đang khiến làn da chị em xuống câp nghiêm trọng, khiến làn da ngày càng mỏng đi và dễ tổn thương mà lại chẳng hề làm mặt đỡ dầu, ngược lại càng khiến da tiết da nhiều dầu hơn.
Không nên sử dụng các sản phẩm tẩy rửa mạnh làm hư hại làn da.

Tránh xa tinh dầu
Tinh dầu hiện đang đưuọc rất nhiều chị em ưa chuojng trong việc chăm sóc da. Tuy nhiên, với những chị em có làn da nhờn hay da dầu lại thường e dè hay tránh xa các loại tinh dầu này. Trên thực tế, các loại tinh dầu như dầu argan, jojoba,…không chỉ giúp làn da nuôi dưỡng mà còn hạn chế đổ dầu.


Tẩy tế bào chết quá nhiều
Không nên hành hạ làn da bằng việc tẩy da chết quá nhiều trong một tuần. Ngoài tẩy da chết vật lý 1-2 lần/tuần, bạn có thể tìm đến phương pháp tẩy da chết hóa học. Hiện nay có nhiều sản phẩm chứa AHA và BHA với nồng độ thấp có thể dụng hàng ngày, giúp da bạn luôn sạch sẽ và mịn màng.
Bạn không nên hành ha làn mình bằng việc tẩy da chết quá nhiều trong một tuần. Hiện nay cũng có khác nhiều các sản phẩm tẩy da chết AHA và BHB với nồng độ thấp, chị em có thể sử dụng chúng hàng ngày sẽ giúp làn da trở nên mịn màng và sạch sẽ.
Cung cấp đủ độ ẩm bằng cách dùng đắp mặt nạ, kem dưỡng ẩm... sẽ làm làn da hạn chế tiết dầu.

0 nhận xét :

Đăng nhận xét

Bản quyền thuộc về Làm đẹp cùng phụ nữ Việt Nam

nhau thai cừu của úc trị nám hiệu quả | nhau thai cừu úc 50000mg (50000mg x 100 viên) | nhau thai cừu rebirth Platinum Placenta Youth (3000mg x 60 viên)