Những sai lầm chị em thường mắc phải khi rửa mặt

Thứ Tư, 1 tháng 4, 2015

Hàng ngày, việc sử dụng sữa rửa mặt làm sạch da là công đoạn không thể thiếu với các chị em. Việc chọn sữa rửa mặt cho mình là vô cùng quan trọng, nếu bạn chọn cho mình loại sữa rửa mặt không phù hợp hay sử dụng sử dụng sữa rửa mặt không đúng cách sẽ dẫn đến những tai hại không lường cho làn da của mình. Hãy cùng điểm qua xem bạn có thể mắc lỗi nào dưới đây nhé.



Nhầm sữa rửa mặt
Không gì tai hại bằng việc chọn nhầm loại sữa rửa mặt cho mình. Việc sử dụng sữa rửa mặt có thể khiến cho da mặt bạn gặp phải những rắc rối như gây kích ứng cho da, tai hại hơn là tại điều kiện cho mụn trứng cá hoành hành. Với chị em có làn da khô thì không nên dùng các loại sữa rửa mặt có chất tẩy rẳ mạnh hay các loại sữa rửa mặt bọt. Với làn da bóng nhờn cũng không nên chọn loại sữa rửa mặt chứa nhiều axit, có chất tẩy rửa mặt có thể làm mất đi lớp dầu bảo vệ tự nhiên trên da.

Rửa mặt mà quên rửa tay
Nhiều bạn gái vẫn hay mắc sai lầm này đó là chỉ lo làm sạch khuôn mặt mình và quên mất đôi bàn tay có thể chứa rất nhiều vi khuẩn lên mặt. Vi khuẩn ở móng và da tay có thể khiến công việc rửa mặt của bạn có như không. Hãy chắc chắn đôi tay của mình được rửa sạch trước khi dùng sữa rửa mặt lên da.
>>> Sữa rửa mặt cho da mụn hiệu quả

“Kỳ cọ” quá kỹ
Nhiều chị em cho rằng càng rửa mặt kĩ làn da sẽ càng được làm sạch sâu.  Thậm chí không ít các cô nàng dùng khăn ướt lâu, chà mạnh lên da. Thói quen này có thể làm da bạn bị kích thích, gây ửng đỏ, tổn thương. Tốt nhất, khi rửa mặt hãy nhẹ nhàng mát xa đều theo chuyển động tròn lên da rồi rửa sạch lại với nước sạch.     



Cho trực tiếp sữa lên da khô
Một sai lầm “chết người” khác của phái đẹp khi làm sạch da chính là cho trực tiếp sữa rửa mặt lên da khô, thoa đều rồi mới rửa lại bằng nước.
Tuy nhiên, với các loại kem hay sữa rửa mặt đều chứa ít nhiều các hóa chất nên khi sử dụng trực tiếp lên da mặt, nhất là da đang khô. Tốt nhất, hãy làm sạch tay, rồi làm ướt qua da mặt, cho da tay một lượng kem vừa đủ, xoa đều kem lên mặt.

Rửa mặt liên tục
Ngay cả khi da mặt chị em đang đầy dầu, bóng nhẫy thì việc rửa mặt nhiều lần trong ngày là một sai lầm lớn với chị em. Rửa mặt nhiều lần với sữa rửa mặt có thể khiến da mật độ ẩm , kích thích các tuyến nhờn, da bị khô, làm mỏng da khiến da dễ bị tổn thương. Nếu thường xuyên phải da ngoài đường, hãy mang theo theo cho mình chiếc khẩu trang và chỉ nên rửa mặt 2 lần một ngày. 

0 nhận xét :

Đăng nhận xét

Bản quyền thuộc về Làm đẹp cùng phụ nữ Việt Nam

nhau thai cừu của úc trị nám hiệu quả | nhau thai cừu úc 50000mg (50000mg x 100 viên) | nhau thai cừu rebirth Platinum Placenta Youth (3000mg x 60 viên)